Saturday, December 8, 2012

NGHỆ THUẬT TẠO HÌNH TỪ BẮP CẢI



Các bạn thân mến!

Kết hợp trí tưởng tượng và óc sáng tạo, chiếc bắp cải bỗng chốc biến thành những người đẹp gợi cảm, qua đôi bàn tay khéo léo của một nghệ nhân nữ.
Từ những nguyên liệu nấu ăn hết sức thường ngày trong nhà bếp, một người nghệ sĩ 38 tuổi tại Bắc Kinh, Trung Quốc đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật gây ấn tượng bất ngờ.
Cô Đa Kỳ, người nghệ sĩ 38 tuổi tại Bắc Kinh, Trung Quốc, đã sử dụng các loại rau củ đã được luộc, rán chín hoặc phơi khô hay thậm chí được muối lên men để tạo nên những tác phẩm mang phong cách của riêng mình.
Người nghệ sĩ này dành phần lớn thời gian của mình cho việc đi chợ và chọn lựa những chiếc bắp cải, nguyên liệu chính làm nên những tác phẩm thể hiện đường cong gợi cảm của người phụ nữ. Cô sử dụng dao nhọn và tăm để tạo hình cho những lá bắp cải, tạo ra từng bộ phận trên cơ thể người phụ nữ, sau đó lắp ghép chúng lại thành các công trình điêu khắc hoàn chỉnh. Cô Đa Kỳ còn chụp lại các tác phẩm của mình và tái hiện lại chúng trên máy tính thông qua phần mềm chỉnh sửa đặc biệt.
Hiện các tác phẩm của người nghệ sĩ này đang được trưng bày tại một phòng trưng bày nghệ thuật cao cấp ở thủ đô Bắc Kinh- nơi thu hút rất nhiều khách du lịch hiếu kỳ tới thưởng thức loại hình nghệ thuật mới lạ này