Friday, December 28, 2012

Khi bạn giúp đỡ một ai đó

Giúp đỡ một ai đó ,dù chỉ là hành động vô cùng giản đơn cũng mang lại cho người được giúp và bản thân mình hơi ấm diệu kỳ !

Mọi hành động nhân ái của bản thân đối với người người xung quanh chính là sự giúp đỡ.

Trao cho bà ăn xin tờ giấy bạc 2000 đồng cũng là một sự giúp đỡ.Tuy tờ tiền ấy không nhiều và cũng có thể nó chẳng cho bà lão ấy đủ no 1 tuần nhưng rõ ràng nó làm ta thanh thản.
Rót ly nước mời mẹ khi mẹ đi làm về cũng là một sự giúp đỡ.Tuy rằng hành động nhỏ ấy chưa đủ để trả hết ơn nuôi dưỡng của mẹ nhưng nó sẽ làm mẹ cảm động và bản thân mình cũng hạnh phúc.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình cũng là một sự giúp đỡ.Đó là sự giúp đỡ dành cho thầy cô,giúp thầy cô có thể thành công trong nhiệm vụ là người chèo đò đưa học sinh sang bến bờ hạnh phúc.

Trở thành một công dân tốt cũng chính là một sự giúp đỡ,giúp cho đất nước Việt Nam yêu dấu trở nên vững mạnh.

Bạn thấy đấy, giúp đỡ xuất phát từ những hành động nhỏ bé và đơn giản nhất cho đến những sự nghiệp lớn lao. Những sự giúp đỡ ẩn mình ở khắp mọi nơi trong cuộc sống,cứ đi và để ý,chắc chắn bạn sẽ phát hiện ra một sự giúp đỡ nào đó.

Có thể nói rằng giúp đỡ là cho mà không yêu cầu được đáp trả và cái mà ta nhận được chính là niềm vui và hạnh phúc,hơi ấm từ trái tim ngập tràn yêu thương !

Sưu Tầm.