Saturday, January 26, 2013

SỰ SÁNG TẠO- KHÔNG BAO GIỜ CÓ ĐIỂM DỪNG !


Bạn có thể không bao giờ đưa ra một ý tưởng mới mẻ nào nếu cứ luôn cho rằng mình là một người vụng về. Thật ra trong mỗi chúng ta luôn tiềm ẩn một khả năng sáng tạo bẩm sinh, và hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên về chính mình nếu biết phát huy khả năng đó. Có khi nào bạn có ý nghĩ, sao người ta có thể thể hiện khả năng sáng tạo của mình vượt trội được như vậy không nhỉ? Nhưng thực ra, tất cả mọi người đều có thể làm được điều đó.

Mỗi ngày, chúng ta đều tạo ra cuộc sống cho riêng mình. Mỗi chúng ta đều có những tài năng riêng và khả năng riêng. Tôi nhớ có lần cô giáo đã nói với người bạn của tôi là bạn ấy không có năng khiếu vẽ bởi vì cậu đã vẽ sai một loại cây. Đó là những lý do thật ngớ ngẩn, nhưng lúc đó chúng ta là những đứa trẻ ngoan ngoãn, tin và nghe lời tất cả những gì người lớn nói. Còn bây giờ, chúng ta có thể vượt lên những điều đó.

Tôi nghĩ sáng tạo là một cái gì đó hơi mang tính trừu tượng. Có thể bạn rất thích hội họa nhưng bạn không thể vẽ. Nghề hội họa không chỉ được hiểu là gói gọn trong việc biết vẽ mà còn rất nhiều khía cạnh khác. Chẳng hạn như bạn có thể mở một cửa hàng kinh doanh nhỏ bán tranh ảnh, đó cũng là một nghề gắn liền với hội họa, phải đi lên từ việc nhỏ như vậy thì sẽ làm được việc lớn. Từ đó, nó lại kích thích mình sáng tạo. Tôi nhớ có một thông điệp Steve Jobs nói “ Sáng tạo là cốt lõi thành công, thành công đó đem lại lợi nhuận, có lợi nhuận thì bạn mới có thể tiếp tục sáng tạo.”

Nếu trong bạn có một ước muốn cháy bỏng, thôi thúc bạn làm điều gì đó, thì đó chính là một khát vọng thật sự và nó rất mạnh mẽ. Khi có một mục đích hoặc một con đường mở ra trước mắt, bạn có quyền lựa chọn: hoặc là tin tưởng và đi theo hoặc giữ trong lòng nỗi sợ hãi, ngần ngại. Nếu là bạn, bạn sẽ lựa chọn như thế nào?Theo tôi, nếu bạn trang điểm cho quyền lựa chọn nào nhiều hơn, khéo hơn thì quyền lựa chọn ấy sẽ trở nên thật đẹp đẽ và hoành tráng, rực rỡ và sắc màu hơn, mạnh mẽ và tích cực hơn... Hẳn ai trong số chúng ta cũng muốn có được chiếc chìa khóa của thành công đúng không? Nhưng bạn ơi, bạn chỉ có thể có nó nếu như bạn tin vào những khả năng của mình mà thôi. Hãy nhớ rằng, cuộc sống này luôn yêu thương bạn và mong muốn bạn thành công trong mọi điều bạn làm.

Trong từng khoảnh khắc của cuộc sống bạn đang thể hiện sự sáng tạo của mình. Hãy mạnh dạn thực hiện những ý tưởng nảy ra trong tâm trí bạn. Có thể, khi chúng ta bắt đầu làm một việc gì đó mới mẻ, chúng ta sẽ mắc phải những sai lầm. Khi ấy, tốt nhất là nên thừa nhận thật nhanh chóng và tiếp tục cải thiện những ý tưởng sáng tạo khác của riêng bạn. Có như vậy, bạn mới thành công. Bởi sự sáng tạo không bao giờ có điểm dừng.

P/S: Tôi đang viết bài cũng là một sự sáng tạo đúng không các bạn?? hihi.:))

" I am learning to be more creative every day"
< Mỗi ngày, tôi không ngừng học hỏi để phát huy khả năng sáng tạo của mình>

Minh Đạt.