Wednesday, January 23, 2013

MỞ RỘNG LÒNG MÌNH.


... Con người ai cũng muốn được yêu thương và được tha thứ. Yêu thương khi ta cần tình người để chia sẽ nỗi khổ niềm đau, tha thứ khi ta có những lỗi lầm. Hãy yêu thương, tha thứ người khác để được người khác yêu thương và tha thứ cho mình. Mình ghét họ, mình ruồng bỏ họ, vậy ai sẽ ghét mình ai sẽ ruồng bỏ mình? Hãy thông cảm với nhau mà sống. Chính ta còn có những lỗi lầm, còn chưa tốt với mọi người và chính bản thân ta. 

Thì làm sao mà đòi hỏi ở nơi người khác một sự trọn vẹn. Tại sao mình muốn mọi người hiểu mình, cảm thông cho mình, mà mình thì chưa bao giờ hiểu và thông cảm cho họ. Con người đến với nhau, gặp gỡ nhau trở thành những người bạn đời tri kỷ, đều có một mối lương duyên. Và sanh, ly, tử, biệt, buồn, vui , giận , hờn , thương , ghét, muốn là điều không ai tránh khỏi... hãy thanh thản để đón nhận và vui vẻ tiễn cái đi.