Monday, January 28, 2013

Một chút lắng lòng và suy ngẫm


Nhiều khi tôi nghĩ bằng cấp có phải là thứ quá quan trọng với cuộc đời mỗi người… thiên tài và doanh nhân đâu phải lúc nào cũng bắt đầu từ những lò luyện hay trường lớp mà ra…! Nhưng rồi cuộc sống cũng cho tôi hiếu được rằng: nếu tôi không học thì dù tôi là một anh phu hồ, một gã bốc vác… thì cũng chẵng thế thành công được??? Tôi học được rằng: những suy nghĩ văn vẽ, màu mè.. sẽ chẳng giúp được gì cho cuộc sống của tôi sau này… bởi nhưng thứ màu mè chẳng thế nào tồn tại được lâu..!

Tôi học được rằng: là đàn ông đừng trách người khác, đừng nhỏ nhặt, đừng ra vẽ đáng thương và cũng đừng tiếc rẽ những rung động dù chí là nhỏ bé nhưng có thế thay đổi cuộc đời mỗi người…

Tôi tin vào cái đẹp… tin vào hơi ấm.. tin vào con người và trên hết tôi tin vào bản thân mình…. Rằng tôi phải không ngừng cố gắng, không ngừng tiến lên, tôi học được rằng: phái biết xác định cho mình một mục tiêu xa hơn.. một lộ trình dài hơn..thỉnh thoảng ngước mắt lên nhìn trời xanh nhưng phái biết cúi đầu nhìn mặt đất đang ở dưới chân mình…
Tôi sẽ không nhào nặn đời tôi thành một đống hỗn độn tổng hợp đủ thứ.. mà chỉ tập trung vào những thứ mà quan trọng nhất, có ý nghĩa nhất trong đời tôi..

Tôi học được rằng cuộc sống này đâu chỉ có những gam màu sang mà bên cạnh đó còn vô số thứ xấu xa và đen tối.. nhưng tôi sẽ không chán ghét cuộc sống này vì bất cứ lý do gì..
Ừ ! khi mệt mỏi ta có thế dừng lại và nghĩ ngơi nhưng.. sẽ không bao giờ quỳ xuống…
Tôi học đươc rằng khi đau và nhục.. một người đàn ông có thế khóc và gào.. rồi đi rửa mặt nhìn vào gương vỗ vào mắt mình và nở một nụ cười.. chứ đừng lấy tay dụi vào mắt ...bởi ngày mai biết đâu được mắt sẽ sưng lên.. đừng đế ngày mai ai đó nhận ra mình đã từng khóc, đã từng gục ngã!!!

Tôi học được rằng: không phái ai cũng tốt cũng tử tế với ta, dù ta không động chạm tới họ.. cách tốt nhất là không đế ý đến nhưng người muốn chứng kiến ta gục ngã.. hãy sống vì những người yêu thương ta…

Tác giả bài viết: Always smile at Life