Tuesday, January 22, 2013

Hạnh phúc


Con người quả thật rất lạ kỳ, một khi mất tất cả mới cảm thấy trân trọng, đáng quý! Kỳ thật Hạnh phúc ở ngay trước mắt chúng ta! Có nhiều thứ hạnh phúc tưởng chừng như nhỏ nhoi, tầm thường và có đôi khi chúng ta không chú ý đến hay quên lãng đi nhưng thật ra chúng đang hiện hữu ngay trước ta, ở ngay cạnh ta!

Trên sa mạc khô khan kia bỗng được một ngụm nước Ta cảm thấy hạnh phúc, đang đói bỗng được một bát cơm Ta thấy hạnh phúc, trong cơn đau khổ tuyệt vọng bỗng có một bờ vai bên cạnh, dòng nước mắt đang rơi bỗng có chiếc khăn... Ta đều cảm nhận được sự hạnh phúc! Những cử chỉ tưởng chừng bình thường việc nhỏ kia đâu đó lại có ý nghĩa lớn lao. Kỳ thật Hạnh Phúc hay không, chỉ do chúng ta nhìn sự việc, 

Tâm chúng ta cảm nhận mà ra! “Tất cả do Tâm tạo”. Bạn bè, người thân xung quanh ta, ta cảm nhận được sự hạnh phúc chưa? Ta có cảm nhận được sự hiện diện, tầm quan trọng của họ đối với Ta không? Hay là đợi đến lúc người thân không còn, bạn bè đã ra đi ta mới nhận ra ??? Lúc ấy ta bỗng thảng thốt giật mình “phải chi, giá mà....!!!”. 

Bạn thử hỏi có quá trễ không cho một kiếp người khi đã đi gần trọn cuộc nhân sinh mới chợt nhận ra “Hạnh Phúc?”. Người đời hay rong ruổi đuổi bắt để tìm cầu hạnh phúc, để bắt gặp một nửa kia nhưng nửa kia vẫn ở sẵn trong ta, ở ngay bên ta. Ta chỉ cúi xuống một chút, mở lòng ra một tí để thấu hiểu hơn, để cảm thông hơn và mọi người xích lại gần hơn. Lúc ấy ta không cần đi tìm hạnh phúc nữa và bất chợt ta cảm nhận, nếm được mùi vị của hạnh phúc.