Sunday, June 28, 2020

Khandhasuttaṃ - HỘ KINH KHANDHA

Khandhasuttaṃ

1.      Sabbāsīvisajātīnaṃ,

dibbamantāgadaṃ viya;

          Yaṃ nāseti visaṃ ghoraṃ,

          sesañcāpi parissayaṃ.


2.      Aṇākkhettamhi sabbattha,

          sabbadā sabbapāṇinaṃ;

          Sabbassopi nivāreti,

          parittaṃ taṃ bhaṇāma he. 


3.      Virūpakkhehi me mettaṃ,

mettaṃ erāpathehi me;

chabyāputtehi me mettaṃ,

mettaṃ kaṇhāgotamakehi ca.


4.      Apādakehi me mettaṃ,

mettaṃ dvipādakehi me.

catuppadehi me mettaṃ,

mettaṃ bahuppadehi me.


5.      Mā maṃ apādako hiṃsi,

mā maṃ hiṃsi dvipādako

mā maṃ catuppado hiṃsi,

mā maṃ hiṃsi bahuppado. 


6.      Sabbe sattā sabbe pāṇā,

sabbe bhūtā ca kevalā;

sabbe bhadrāni passantu,

mā kañci pāpamāgamā.


7.      Appamāṇo buddho,

appamāṇo dhammo;

appamāṇo saṅgho,

pamāṇavantāni sarīsapāni;

ahivicchikā satapadī,

uṇṇanābhī sarabū mūsikā. 


8.      Katā me rakkhā katā me 

          parittā paṭikkamantu bhūtāni.

          sohaṃ namo bhagavato,

          namo sattannaṃ 

          sammāsambuddhānaṃ. 

 

                 Khandhasuttaṃ niṭṭhitaṃ.

NGHE ÂM THANH

       Khandhasuttaṃ - HỘ KINH KHANDHA    

https://archive.org/details/01-morning-chanting-pa-auk-sayadaw/05+-+Khandha+Sutta+-+Sayadaw+Nguy%C3%AAn+Tu%E1%BB%87.mp3

HỘ KINH KHANDHA

1.2    Này hởi các Hiền giả - xin chư vị lắng nghe!

Chúng tôi sẽ tụng lên – Hộ kinh Khandha này,

Như một món thiên dược, như bài linh chú hay,

Khiến cho các nọc độc, hay những lúc nguy nan

Từ thú dữ, độc trùng, gây hại đến chúng sanh,

Do tụng Hộ Kinh này, thời nhanh chóng vô hiệu.

3-      Rải tâm từ của tôi,

Ðến với dòng rắn chúa,

Tên Vi-rù-pak-kha.

Rải tâm từ của tôi,

Ðến với dòng rắn chúa,

Tên E-rà-pa-tha.

Rải tâm từ của tôi,

Ðến với dòng rắn chúa,

Tên Chab-yà-put-ta.

Rải tâm từ của tôi,

Ðến với dòng rắn chúa,

Kan-hà-go-ta-ma.

4-      Rải tâm từ của tôi,

Ðến chúng sinh không chân.
Rải tâm từ của tôi,

Ðến chúng sinh hai chân.
Rải tâm từ của tôi,

Ðến chúng sinh bốn chân.
Rải tâm từ của tôi,

Ðến chúng sinh nhiều chân.

5-      Loài chúng sinh không chân, xin đừng làm khổ tôi.
Loài chúng sinh hai chân, xin đừng làm khổ tôi.
Loài chúng sinh bốn chân, xin đừng làm khổ tôi.
Loài chúng sinh nhiều chân, xin đừng làm khổ tôi.

6-      Tôi xin rải tâm từ, đến tất cả chúng sinh,
Tất cả mọi sinh mạng, mọi chúng sinh hiện hữu.
Tất cả chúng sinh ấy, thấy những cảnh tốt đẹp,
Cầu mong không một ai, gặp phải cảnh khổ đau.

7-      Tôi thường luôn niệm tưởng: Ân Ðức Phật vô lượng,
Ân Ðức Pháp vô lượng, Ân Ðức Tăng vô lượng, 

Niệm ân đức Tam bảo, hàng đêm ngày cầu nguyện, 

Các loại chúng sinh là:

Rắn, bò cạp, rết, nhện, tắc kè, chuột, vân vân...

Các loài bò sát ấy, có tính hay hung dữ, xin đừng làm hại tôi.

8-      Con đảnh lễ chư Phật, hiện tại đến quá khứ,
Gồm bảy Ðức Chánh Giác. Tôi có nơi hộ trì, tôi có nơi bảo hộ,

Xin tất cả chúng sinh, tránh xa đừng hại tôi.

Dứt bài kinh Khandha