Saturday, September 27, 2014

Tôi đã học biết…

Tôi đã hc biết…

Có nhng điu ta ch làm trong khonh khc, nhưng li làm ta đau lòng c đi.

Tôi đã hc biết…
Mi khi xa ri người thân yêu, hãy luôn nói nhng li thương yêu nht, bi có th đó là ln cui cùng ta gp h.

Tôi đã hc biết…
Đã là bn thân, dù không làm gì c, ta vn có nhng giây phút tuyt vi khi bên nhau.

Tôi đã hc biết…
Tình bn chân thành s mãi ln lên cho dù có cách xa ngàn dm. Tình yêu đích thc cũng như thế.

Tôi đã hc biết…
Có ai đó không yêu ta theo cách ta mong mun, điu đó không có nghĩa là h không yêu ta hết lòng.
Người bn tt s thy có vn đ, nếu chng may h làm tn thương ta. Hãy biết tha th cho h v điu đó.

Tôi đã hc biết…
S không đ nếu ta ch biết tha th cho người khác.
 Đôi khi cũng phi hc tha th cho chính mình na.

Tôi đã hc biết…
Bt k con tim ta có tan v, cuc sng cũng s chng dng li và vn vô tình như không biết đến tn thương ca ta.

Tôi đã hc biết…
Cuc đi ta có th thay đi ti mt khonh khc nào đó, do mt người ta chng h quen biết. 

Tôi đã hc biết…
Ngay c khi trng tay, ta vn có th thy là mình giàu có đ giúp đ bn bè khi h cn.

Tôi đã hc biết…
Người mà có khi ta rt quan tâm c đi thì li có th ri xa ta rt sm. Người mà ta nghĩ s vùi ta xung đt đen khi hon nn, li chính h là người nâng ta dy khi ta vp ngã.

Tôi đã hc biết…
Khi ta không vui, ta được quyn gin di. Nhưng không được phép t ra tàn bo và hung ác.

Tôi đã hc biết…
Hãy chu trách nhim v nhng gì ta đã làm, cho dù điu đó có làm cho lòng ta tan nát.

Tôi đã hc biết…
Nếu ta không làm ch được hành vi ca mình, thì nó s điu khin li ta.

Tôi đã hc biết…
Hoàn cnh sng s nh hưởng đến vic hình thành nhân cách ca ta. Cn ý thc v điu này.

Tôi đã hc biết…
Người trưởng thành biết suy nghĩ nhiu v nhng kinh nghim đã qua và rút ra được nhng bài hc. Và không my quan tâm xem mình đã t chc bao nhiêu ln sinh nht.

Tôi đã hc biết…
Dù hai người cùng nhìn mt vt, h có th thy nhng đim khác bit rt ln …

XIN ĐỌC CHẬM VÀ SUY NGẪM MỘT CHÚT…
Thc hin: Têrêsa Ngc Nga, 19-10-2010

http://goo.gl/QiEqR  Google blogger  Sư Giới Tịnh đọc thêm nhiều tài liệu.
http://www.songthien.org    Địa chỉ trang WEB mp3 Sư Giới Tịnh…