Friday, August 22, 2014

Không nên nản chí, hãy luôn kiên trì và bền chí.



  1.     Không nên nản chí, hãy luôn kiên trì và bền chí. 
  2.     Không nên tìm hiểu, moi móc chuyện quá khứ, không nên cố tìm đáp án cho những câu hỏi "có" hay "không", "thật" hay "giả", "đúng" hay "sai", "phải" hay "trái" . Dù là chuyện tốt hay xấu, hãy để quá khứ trôi đi. Chỉ cần sống trong hiện tại và chú trọng mục tiêu của mình. Biết buông xuống hết thì tìm thấy sự thanh thản trong tâm hồn.
  3.     Dù ai nói gì, làm gì, chuyện của người khác để người khác lo, họ có lý do chính đáng để làm việc hay nói điều đó, ta không nên đứng trên lập trường của mình mà phán xét ai đúng sai, phải trái. Việc ta nên làm là luôn tư duy thiện, tư duy tốt và tích cực về những điều họ nói và làm. Biết buông xuống hết thì sẽ tìm thấy sự thanh thản trong tâm hồn.
  4.     Dù có nghe được điều gì về bất kỳ ai, cũng mặc kệ, không nên dính mắc vào, dính mắc vào cố gắng tìm hiểu thì sẽ làm tâm thêm động mà thôi.
  5.     V.v…

Tóm lại, mỗi người có một hoàn cảnh sống gia đình và xã hội khác nhau sẽ còn có nhiều cách sống không làm khổ mình rất hay. Chúng ta hãy chia sẻ với nhau những kiến thức đạo đức và kinh nghiệm sống hay để cùng học hỏi và tiến bộ, giúp cho cuộc sống của mình và mọi người luôn đầy ắp những niềm vui, tiếng cười và hạnh phúc.

Theo luật nhân quả, gieo nhân nào gặt quả đó, do vậy nếu chúng ta sống làm khổ người khác, làm khổ các loài vật khác thì chính chúng ta sẽ bị người khác, bị các loài vật làm khổ lại. Do vậy sống không làm khổ người và không làm khổ các loài động vật cũng rất quan trọng.
st