Thursday, May 23, 2013

Tại sao những thằng bạn hồi xưa mình ghét vì học dốt



“Mất dạy và chửi bậy éo chịu được” thì giờ nhiều thằng nó giàu và trở thành những ông chủ thành công đến vậy. Nhân viên chúng nó toàn bọn học giỏi bằng cấp tây tàu đầy mình. Ngẫm ra thế này:

1. Hồi xưa vì chúng nó học dốt, thế nên cả quãng đời đi học chúng nó phải xoay sở đủ cách để qua các kỳ thi: quay cóp, đi thầy, nhờ người làm bài hộ, thuê xe ôm ký sổ v.v. Có lẽ cái bản năng chiến đấu để sinh tồn suốt thời gian đó đã ngấm vào máu chúng nó rồi. Như mình, con nhà gia giáo, học hành chăm chỉ nghe lời cô giáo và bố mẹ nên bản năng sinh tồn khi ra ngoài xã hội kém hơn chăng?

2. Lũ đấy hồi bé có chịu học hành đếch đâu, suốt ngày lê la ngoài đường, chơi bời lêu lổng. Ấy thế mà nhờ thế chúng nó va chạm cuộc sống sớm hơn lũ nhà gia giáo như mình, suốt ngày ru rú ở nhà nên đếch biết gì. Có lẽ do vậy mà tính chiến đấu của chúng nó cao hơn mình. Thấy cơ hội là chúng nó chiến luôn.

3. Tốt nghiệp đại học lũ học “đường được” như mình xin phát được việc ngay, thu nhập ổn định, chả phải lo lắng nên thích sống an nhàn, hưởng thụ, không chịu được vất vả. Còn cái lũ “mất dạy” kia chả có bằng cấp, đếch xin việc được. Thế là lại phải lao vào đời tự kiếm sống và việc mở doanh nghiệp để tồn tại như là cái lẽ tự nhiên, xuất phát từ cái bản năng sinh tồn được nuôi dưỡng từ tấm bé. Chúng thích nghi cực nhanh nên vượt qua giai đoạn cực nhọc ban đầu giờ chúng giàu vãi cả chưởng. Còn mình vẫn sống an nhàn tự tại. He he.

Ngẫm xem: vậy giờ giáo dục con thế nào nhể? Đau đầu phết !!!

st