Friday, May 31, 2013

Hãy sống cho hôm nay


Bạn nói rằng: "Cuộc sống dạy cho tôi biết hòa hợp với mọi người, biết chia sẻ thông cảm với những người xung quanh, xa nhà xa gia đình, tôi không muốn trở nên cô độc lạc lõng, tôi nhanh chóng kết bạn với các bạn khác nhưng với em, tôi thấy thật khó khăn. Tôi chủ động làm quen với em, thay bằng sự nhiệt tình tôi chỉ nhận được sự thờ ơ của em. Em hờ hững trong mọi cuộc nói chuyện và từ chối mọi cuộc vui bày ra trước mắt. Tôi tự hỏi tại sao trong khi mọi người sống vui vẻ náo nhiệt, biết tạo niềm vui cho mình thì em vẫn sáng tối đi và lặng lẽ như một cái bóng. Nhìn em buồn cô đơn một mình nhiều khi tôi thấy chạnh lòng nhưng vẫn chưa tìm ra được cách gì để giúp em hoà nhập và cảm nhận cuộc sống này đẹp và ý nghĩa" .

Bạn đã nói với tôi rằng: "Mọi người gọi mình là người có trái tim băng giá" nhưng bạn hiểu hơn ai hết ai sống cũng cần yêu thương và giao tiếp là nhu cầu không thể thiếu của con người. Đó có thể vì họ chưa hiểu được đấy thôi. Bạn biết tự vượt lên tất cả và bên bạn luôn có những người bạn tốt.

Thì tôi đã nhận ra rằng cuộc sống không chỉ có học tập và làm việc, cuộc sống chỉ là cuộc sống khi người ta biết tận hưởng nó mà thôi. Có thể tôi đã găp một chuyện gì đó không vui, có thể tôi đã gặp một chuyện gì đó không hài lòng hay bất mãn, bạn đã cho tôi thấy rằng hãy bỏ qua tất cả hãy mở rộng lòng mình. Tuổi sinh viên chính là quãng đời thật tuyệt, nhất là khi chưa phải bươn chải với những khó khăn trong cuộc đời và hãy là sinh viên theo đúng nghĩa của nó.

Quá khứ là những gì đã qua không thể thay đổi được, tương lai là những gì sẽ tới khó có thể nắm bắt, chỉ có hiện tại là những gì đang hiện hữu và có ý nghĩa nhất trong cuộc sống. Hãy sống cho hôm nay không chỉ cho hôm qua và ngày mai....

st