Monday, May 27, 2013

NIỀM TIN



Bạn hãy nhớ rằng đừng bao giờ hoài nghi. Dù bất cứ giá nào bạn cũng phải tin tưởng ( ngay cả khi niềm tin của bạn giúp người khác lừa dối bạn, dù sao thì vẫn tốt hơn là chẳng tin vào ai cả) .

Khi người nào đó yêu thương bạn và không lừa dối bạn thì bạn dễ dàng tin tưởng họ. Nhưng ngay cả khi thế gian này lừa dối, mọi người dối lừa bạn ( họ chỉ có thể dối lừa bạ khi bạn đặt niềm tin vào họ ) bạn cũng hãy tiếp tục tin tưởng họ. Đừng bao giờ đánh mất niềm tin . Bạn sẽ không bao giờ là người thua cuộc vì niềm tin là đích đến cuối cùng của nhân loại. Đừng bao giờ đánh đổi niềm tin vì bất kỳ thứ gì. Niềm tin luôn có giá trị vô song

Nếu bạn có thể tin tưởng bạn sẽ luôn là người cởi mờ. Mọi người thường tỏ ra kín đáo để tự bảo vệ chính mình . Họ làm thế để không ai có thể lừa dối và trục lợi từ họ. Bạn hãy để họ trục lợi từ bạn. Nếu bạn vẫn không ngừng tin tưởng thì đóa hoa vô thường sẽ xuất hiện.Bạn sẽ không còn lo sợ rằng mọi người sẽ phỉnh gạt bạn vì bạn đã chấp nhận điều đó.Nỗi lo sợ có thể nguy hại cho bạn nhiều hơn bất kỳ nguy hại mà người khác có thể gây ra cho bạn. Nỗi lo sợ có thể phá hỏng cuộc đời bạn nên bạn hãy mở lòng mình ra , hãy đặt niềm tin một cách vô tư, một cách vô điều kiện .

Bạn sẽ thăng hoa, sẽ giúp mọi người thăng hoa khi bạn giúp họ ý thực được rằng họ chẳng lừa dối gì bạn, họ đang tự lừa dối chính bản thân mình. Bạn không thể lừa dói một ai đó nếu người đó không ngừng đặt niềm tin vào bạn. Niềm tin sẽ giúp bạ không ngừng đối mặt với chính mình .

Trích từ " Luận về cuộc Đời "