Thursday, June 6, 2013

Đừng bao giờ so sánh cuộc đời mình với người khác, mà hãy cố gắng từng ngày, từng ngày để có được tất cả những gì bạn mong muốn, bằng chính sức lực và tâm trí của bản thân.


Có khi nào bạn tức giận khi làm điều gì tốt mà không đạt được gì?

Có khi nào bạn ghen tỵ với người thua kém mình?

Có khi nào bạn chỉ nghĩ đến họ như thế nào mà quên chăm chút bản thân chưa?

Có khi nào bạn đã tốt với bản thân mình chưa?

Hãy sống cuộc sống của bản thân mình nhé, hãy yêu thương chăm sóc bản thân, đừng để ý họ làm gì, đừng để ý họ có gì. Tất cả chúng ta ai ai cũng có những điều quý giá bên cạnh, nhìn nhận thật kĩ để gìn giữ, đừng quan tâm hư vô.



Sức khỏe là trái banh bằng sắt.

Gia đình là trái banh bằng thuỷ tinh.

Sự nghiệp là trái banh bằng cao su.

Khi trái banh bằng sắt rớt xuống, nó nằm im và không bao giờ lên lại. Sức khỏe cũng vậy, khi đã mất đi thì chẳng bao giờ có lại được.



Trái banh bằng thuỷ tinh khi rớt xuống thì vỡ tan tành, vì thế bạn cố gắng nâng niu nó nhé.

Còn sự nghiệp chỉ là trái banh bằng cao su, nó rớt xuống rồi sẻ nảy lên lại, thậm chí còn cao hơn trước nữa.... đừng nản khi bị vấp nhé.

Nhiều người trong chúng ta thường không biết quý trọng những gì mà người khác đem lại cho mình, đặc biệt là tình cảm mà những người thân yêu đem đến cho bạn. Có khi bạn xem đó là điều đương nhiên, có khi bạn cảm nhận điều đó giống như những điều bình thường khác trong cuộc sống. Chỉ đến khi chúng không còn bên cạnh bạn nữa bạn mới chợt nghẹn ngào nhận ra: mình đã bỏ lỡ quá nhiều!
  Việc tìm kiếm hạnh phúc của người lớn cũng giống như việc đứa bé cố gắng có được cây kem vậy. Bạn cần phải xác định rõ bạn quan tâm đến điều gì, điều gì làm bạn hạnh phúc và điều gì khiến bạn muộn phiền. Chỉ bằng cách ấy, bạn mới có thể tìm ra con đường đến với hạnh phúc cho chính mình.

st