Saturday, June 8, 2013

Lần đầu lĩnh lương của tôi chỉ được có 72.000đ.


Khi ấy là năm 1994 tôi đã mua hết đồ cho bố mẹ và 2 em. Về đến nhà tặng quà cho cả nhà mới nhớ là không mua gì cho mình mà tiền đã hết. Nhưng lúc đấy vẫn thấy rất hạnh phúc. Cảm ơn bạn giúp tôi nhớ lại kỷ niệm đã rất lâu trong lòng tôi.
Tháng đầu tiên lãnh lương dạy kèm. Nó hí hửng rủ nhỏ cùng phòng đi mua sắm.
Loanh quanh một hồi, nó sắm đủ cả quần Jeans, áo pull, kẹp, nơ... nhỏ cùng phòng đắn đo mãi, chẳng chịu mua gì.
Ngang qua hàng vải, nhỏ kéo nó vào, chọn mua một xấp vải lụa sẫm màu. Nó nhăn mặt:
- Màu này già lắm!
Nhỏ cùng phòng rụt rè:
- tao mua cho mẹ tao đó. Lần đầu làm ra tiền mới hiểu cái vất vả của mẹ bao nhiêu năm qua.
Nó giật mình, lặng thinh. Giỏ đồ trên tay bỗng dưng nặng trịch.

P/S: Chúc cả nhà ngày cuối tuần đầm ấm bên gia đình