Sunday, June 16, 2013

Tạo vật hoàn hảo nhất thế gian !


Một lần, Thượng đế đàm đạo với Michael - Thiên thần được Người yêu quý nhất !

Thượng đế hỏi vị Thiên sứ của mình :" Con có biết tạo vật nào vừa đẹp đẽ vừa khôn ngoan và mạnh mẽ nhưng cũng thật hẹp hòi ích kỷ cũng như vô cùng thiển cận và đặc biệt là rất tham lam không ? "

Michael trả lời rằng :" Thưa Thượng đế, liệu rằng đó có phải là loài sư tử - Chúa tể rừng xanh ? Chúng thật uy dũng với chiếc bờm dựng ngược, và cũng thật tham lam khi tranh mồi ! "

Thượng đế đáp :" Không phải ý của ta ! "

Michael tiếp tục : " Liệu đó có phải là loài phượng hoàng - Chúa tể của các loài chim, chúng là biểu trưng của sự trường tồn khi vùng dậy trong đống tro tàn cũng như thật là đáng sợ với ngọn lửa tỏa ra dưới đôi cánh ! "

Thượng đế đáp :" Vẫn không phải là điều ta muốn nói đến ! "

Michael Lại đưa thêm một ý kiến nữa :" Thưa Đấng tạo hóa, liệu loài vật đó chính là cá mập - Chúa tể của các đại dương, khó có ai có thể phủ nhận được vẻ đẹp của loài cá này cũng như sự tàn bạo của chúng ! "

Thượng đế vẫn đáp :" Con đều đoán không đúng ý ta rồi ! Loài vật này không hề hùng dũng như sư tử, không vĩ đại như chim phượng hoàng, và cũng không dữ tợn như cá mập ! "

" Vậy thì Người có thể cho con biết về loài vật đó không ? ", Michael hỏi !

Thượng đế mỉm cười :" Đó chính là con người ! Con người tuy không thể mạnh mẽ như các loài vật trên, nhưng con người lại có được hai thứ mà chúng không bao giờ có được, đó chính là trí thông minh cũng như tình yêu ! "

Thượng đế tiếp tục :" Với trí thông minh của mình, con người đã sáng tạo ra nhiều công cụ để phát triển cũng như chinh phục thế giới ! Tuy nhiên trí thông minh cũng khiến họ trở nên mù quáng, tham lam, tàn nhẫn ! Họ chỉ muốn thống trị tất thảy, muốn thỏa mãn sự thèm khát của họ ! Và đôi khi lòng tham cũng như thói ích kỷ đã che mất sự khôn ngoan của họ khiến họ hủy diệt mọi thứ, kể cả những thứ họ mất công sức gây dựng ! "

Tới đây, ánh mắt Thượng đế dịu lại, Người nói :" Mặc dù con người rất có thể tự hủy hoại chính bản thân họ nhưng thật may mắn khi ta đã đặt vào trong họ một trái tim giàu cảm xúc, biết yêu thương cũng như biết tha thứ ! Thử hỏi nếu không có tình yêu trong trái tim thì con người cũng chả có gì hơn chính những cỗ máy mà họ đã tạo ra hay những sinh vật hoang dã khác ! Chính tình yêu, lòng vị tha, sự trách nhiệm sẽ giúp họ thoát khỏi thói ích kỷ cũng như tham lam ! "

Cuối cùng, Người kết luận :" Tuy vậy những điều tốt đẹp chỉ đến với những người biết trân trọng tình yêu, lòng vị tha, sự trách nhiệm trong trái tim họ ! Chỉ đến khi đó, con người mới trở thành tạo vật hoàn hảo nhất thế gian ! "

Sưu tầm