Thursday, April 18, 2013

Đừng quên




Đừng quên, nhu cầu cảm xúc cao nhất của 1 con người là cảm thấy được tôn trọng.

Đừng sử dụng thời gian và ngôn từ 1 cách bất cẩn, cả 2 thứ đó đều ko thể lấy lại.

Khi 1 người sống hết mình vì người khác, thì cũng đồng nghĩa với việc người đó đã quên đi chính bản thân mình.

Bạn có thể ghét người mình yêu, nhưng ko bao giờ có thể yêu người mình ghét.

Vết thương dù lớn đến đâu, cũng có ngày lành lại. Trái tim dù lạnh đến mấy, cũng có ngày tan băng.

Ko điều jì là tồn tại mãi mãi cho đến lúc bạn ngừng cố gắng.

Đừng làm mòn giá trị của bản thân bởi việc so sánh với người khác, bởi mỗi người trong chúng ta đều là những người đặc biệt.

Đừng đề ra mục tiêu của mình chỉ vì người khác cho đó là quan trọng, vì chỉ có bạn mới biết điều gì là tốt nhất cho mình.

Đừng bao giờ từ chối nếu bạn vẫn có cái để cho.



16 câu nói bất hủ về tiền

1. Bạn có thể trẻ mà không có tiền nhưng bạn không thể già mà thiếu nó đâu -Tennessee Williams.

2. Nếu bạn muốn biết giá trị của tiền, hãy thử đi vay một ít xem – Benjamin Franklin.

3. Để kiếm một triệu, hãy bắt đầu với 900.000 – Morton Shulman.
4. Nếu bạn phải hỏi giá, bạn không có khả năng thanh toán đâu – J.P. Morgan.5. Đừng có nằm ườn trên giường nữa, trừ phi bạn nằm đó mà vẫn làm ra tiền -George Burns.

6. Đừng kết hôn vì tiền. Bạn có thể vay với giá rẻ hơn nhiều mà – Scotts Proverb.

7. “Cho” thì tốt hơn là “cho mượn”, nhất là khi chúng tốn kém gần như nhau – Philip Gibbs.

8. Hồi trẻ tôi nghĩ rằng tiền là điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Bây giờ, khi đã già, tôi hiểu rằng đúng là như vậy – Oscar Wilde.

9. Tiền không mua cho bạn được hạnh phúc, nhưng nó làm cho sự nghèo khổ dễ chịu hơn – Spike Milligan.

10. Chưa bao giờ tôi gặp một tình huống mà tiền chỉ làm cho câu chuyện tồi tệ đi – Clinton Jones.

11. Người nào nói rằng tiền không mua được hạnh phúc rõ là không biết đi shopping ở đâu – Bo Derek.

12. Hãy cho tôi một cơ hội để chứng minh là tiền không mua được hạnh phúc – Pike Milligan.

13. Hạnh phúc để làm gì cơ chứ? Nó có mua được tiền đâu – Henry Youngman.

14. Tôi ước rằng Karl dành nhiều thời gian hơn để kiếm tiền (tư bản), hơn là chỉ có viết về nó – Jenny Marx, vợ Karl Marx.

15. Những người sống đúng với khả năng tài chính của mình là những người không có trí tưởng tượng – Oscar Wilde.

16. Nếu phân mà là thứ đáng giá thì chắc là người nghèo đã được sinh ra không có hậu môn – Henry Miller.


Khép đôi mi...
• Nước mắt nhoè đi trong suy nghĩ...
....
• Cảm xúc hết hạn...
• Tao làm bạn với những nỗi đau...
....
• Tại tao...
• Quá cố gắng mạnh mẽ để chịu đựng nỗi đau....!
....
• Hay vì đã quá đau...
• Đau đến mất đi Cảm Giác...!!!


Hãy đọc chậm dãi, và ghi nhớ những điều sau đây, trong sổ tay cá nhân hay trong tiềm thức của bạn. Bạn hãy nhớ rằng…

1. Sự hiện diện của bạn là món quà của cả thế giới.

2. Bạn là duy nhất và không ai giống bạn cả.

3. Cuộc sống của bạn hoàn toàn phụ thuộc theo mong muốn của bạn.

4. Hãy biết tận hưởng trọn vẹn một ngày.

5. Hãy đếm những điều mà bạn hạnh phúc, đừng đếm những điều phiền muộn.




Đàn ông tìm kiếm nửa kia của mình...giống như mua một quyển sách.

Nếu bìa sách không ấn tượng...thì họ cũng không quan tâm nội dung bên trong có gì.

Vì thế...họ bỏ lỡ những quyển sách có nội dung hay chỉ vì cái bìa.

Không phải mục tiêu nào cũng hoàn thành trọn vẹn.
Không phải công việc nào cũng đều kết thúc thành công.
Không phải nỗ lực nào cũng được đền đáp xứng đáng.
Không phải mối quan hệ nào cũng giữ được bền lâu.
Không phải tình yêu nào rồi cũng là vĩnh cửu.
Không phải ước mơ nào cũng trở thành hiện thực.
Nhưng nếu bạn luôn lo sợ và không dám bắt đầu, bạn sẽ không bao giờ có cơ hội đặt chân lên con đường đến thành công, bạn sẽ không bao giờ trưởng thành hơn và bạn chẳng có điều gì kể lại mai sau.


18t : Sốt ruột thật, bạn bè có ny cả rồi
25t : Sốt ruột thật, bạn bè cưới hết cả rồi
30t : Sốt ruột thật, bạn bè nó có con cả rồi
40t : Sốt ruột thật, bạn bè nó có con dâu hết cả rồi
50t : Sốt ruột thật, bạn bè nó có cháu bồng cả r rồi
.
.
.
Và 80t : Sốt ruột thật, bạn bè nó chết hết cả rồi.

Thật ra VN có nhiều bậc cao nhân Phật học
hơn cả TQ
.
.
TQ chỉ có mỗi Đường Tăng
.
.
.
.
.
.
.
VN có MUỐI TĂNG, GẠO TĂNG, ĐIỆNTĂNG, NƯỚC TĂNG, XĂNG TĂNG,...tùm lum TĂNG... :v =)))))))))



Sức mạnh của 1 người đàn ông không phải là anh ta có bao nhiêu người bạn.... Mà thể hiện qua 1 điều : anh ta thật sự là một người bạn tốt đến đâu !

Sức mạnh của 1 người đàn ông không nằm ở trong sức mạnh của nắm đấm.... Mà ở trong sự dịu dàng của bàn tay biết nắm lấy một bàn tay khác !

Sức mạnh của 1 người đàn ông không phải là anh ta đã yêu bao nhiêu người phụ nữ.... Mà là anh ta chung thủy như thế nào với người phụ nữ mình yêu !

Sức mạnh của 1 người đàn ông không phải là anh ta nhấc được bao nhiêu cân nặng.... Mà thể hiện qua cách anh ta gánh vác cuộc đời !
.
.
.
..... Và cuối cùng, 1 người đàn ông thật sự mạnh mẽ sẽ biết đặt tình yêu thương và gia đình lên trên hết....


Bạn có đồng ý như vậy không?



Trên thế gian này:

Khó cắt đứt nhất là tình cảm

Khó tìm nhất là tình yêu

Khó trả ơn nhất là tình người

Hiếm có nhất là tình bạn

Khó chia ly nhất là thân tình

Khó tìm kiếm nhất là chân tình

Khó chịu nhất là vô tình

Và đáng yêu nhất là nụ cười của người mình yêu... :)

Tôi! 
Giỏi an ủi người khác... 
Nhưng 
Chẳng thể an ủi chính mình... 
Tôi! 
Có thể làm ai đó vui... 
Nhưng 
Chẳng thể tự làm mình không khóc... 
Tôi! 
Thừa sức khuyên can ai đó... 
Nhưng 
Chẳng thể nghe theo lời nói của chính mình...


Một bữa ăn 1 số người bỏ chỉ khoảng 1 vài chục ngàn để ăn 1 bữa cơm, 1 số khác bỏ vài trăm ngàn để ăn 1 bữa ăn tiệm, số ít khác nữa có thể bỏ vài triệu, chục triệu để ăn ở 1 nhà hàng sang trọng…..chẳng ai quan tâm rằng 1 người có thể ăn 1 bữa ăn của mình bằng các xin đồ thừa của 1 bữa ăn vài ngàn đồng để sống qua ngày. Cho qua cơn đói để dành đồng tiền lẻ kia cho con cái họ học hành, hay cho con cái họ có 1 bữa ăn đàng hoàng hơn họ. Sống trên đời, tùy mỗi số phận mà sinh ra hoàn cảnh và điều kiện khác nhau.

Nhưng 1 lần, hãy nhìn lại để thấy rằng đôi khi con vật nuôi của ta còn may mắn hơn cả những người đồng loại khác của chúng ta. Hãy sống biết khiêm tốn, và sử dụng cái mình có 1 cách ý nghĩa. Để tiêu xài 1 thứ gì đó rất dễ, nhưng để bỏ 1 vài đồng bạc để cho những người kém may mắn đôi khi lại rất khó…..Không phải bạn ích kỉ, nhưng chỉ là bạn ko thể ở hoàn cảnh của họ để biết đc rằng với họ cuộc sống này khó khăn đến thế nào, chỉ để sinh tồn. ….. 1 số người tiêu những đồng tiền mà họ ko thật sự làm ra, vào những thứ mà họ ko thật sự cần thiết, chỉ để gây ấn tượng với những người chẳng có ý nghĩa gì với họ hết. Có khi nào bạn tự hỏi và trả lời câu hỏi này chưa ?


Bất cứ một CẬU TRAI nào cũng có thể "tạo ra" em bé. Nhưng chỉ một NGƯỜI ĐÀN ÔNG thực sự mới có thể ở lại và cùng nuôi dưỡng đứa trẻ ấy.

P/S: Hãy SHARE nếu bạn thấy hay và ý nghĩa.

Nếu một ngày bạn chán ghét gia đình, Xin đọc qua một vài dòng dưới
_Ta đang học bằng mồ hôi của mẹ
_Và ta ăn là nước mắt của cha
_Cha mẹ ta ngày một cũng đã già
_Sức khoẻ cũng không còn như trước
_Nhưng vì ta mà mẹ cha vẫn bước
_Bươn trải với đời nuôi nấng thân ta.

Lạnh... => Tự đắp chăn
Bệnh... => Tự uống thuốc
Buồn... => Tự làm mình vui
Khóc... => Tự lau nước mắt
Ngã ... => Tự mình đứng dậy
Vì....Chẳng ai làm điều đó cho mình...thôi thì " Tự túc là hạnh phúc "


Bàn tay có ngón ngắn, ngón dài, cuộc đời con người cũng thế. Đâu ai có thể chọn được số phận của mình, cũng như đâu ai muốn bàn tay mình thiếu hay thừa ngón, chỉ cần, chỉ muốn, chỉ 5 ngón, thế thôi, cho trọn với quy luật cuộc đời. Thế nên, đã sinh ra trong cuộc đời này, tất yếu có người sướng - kẻ khổ, người hạnh phúc - kẻ bất hạnh, người đầy đủ - kẻ thiếu thốn...

Anh đội viên thức dậy 
Thấy trời khuya lắm rồi 
Mà sao Bác vẫn ngồi 
Thì ra Bác chưa ngủ ...Anh đội viên nói nhỏ: 
"Xăng tăng giá Bác ơi" 
Bác bảo: "Bác biết rồi, 
Mười chín nghìn một lít" Anh đội viên sụt xịt: 
"Xe cháu xe tay ga," 
"Xe bác Toyota 
Chú khổ sao bằng Bác" Hai bác cháu phờ phạc 
Vì lạm phát dâng cao, 
Và họ cùng ước ao, 
Lạm phát không còn nữa.

"Bình yên là... Sau một ngày làm việc, chạy ngay về nhà, tắm rửa, ăn uống, bật nhạc lên và lôi quyển sách ra đọc.

Bình yên là... khi bạn cảm thấy mình cô đơn nhìn về một phía nào đó.. không có ai cả… nhưng bạn biết có một người nào đó đặcbiệt đang đứng ở đó...

Bình yên là... khi ngồi ở một quán quen với cái đầu trống rỗng nhưng nặng nề, nhìn cảnh đời vụt qua liên tục trước mắt nhưng không màng bắt lại, cứ để nó tuột đi, trôi đi. Hướng lòng đến một nơi bất định vô hình.

Bình yên là... khi bạn nắm tay tôi siết nhẹ - .trong lòng đủ hiểu hết về nhau.

Bình yên là... khi nằm dài giữa bãi biển, ngắm trời đêm khoáng đãng, nghe sóng vỗ ì ầm…

Bình yên là... khi ngắm cái lưng một ai đó, dù mình biết cái lưng đó không thuộc về mình.... nhưng vẫn ngắm nhìn và chờ đợi.

Bình yên là... khi anh ôm chặt lấy em vỗ về, lau nước mắt: Anh ở đây rồi! Đừng sợ em yêu!

Bình yên là... khi thấy những người thân hạnh phúc...!

Bình yên là... khi biết mình luôn có một gia đình để quay về…"