Saturday, April 13, 2013

Giá trị của những ước mơ!


Mơ ước không chỉ dành riêng cho trẻ con như nhiều người vẫn thường nghĩ. Nó cũng hoàn toàn không phải là những điều mơ mộng viển vông cần phải dẹp bỏ khỏi tâm trí của chúng ta. Ước mơ có giá trị hơn thế rất nhiều.
Về bản chất, chúng phản ánh chính con người chúng ta. Thông qua những ước mơ, chúng ta thể hiện ra bên ngoài phần nào góc tâm hồn thẳm sâu của mình – một thế giới đầy bí ẩn nhưng cũng thật sôi động. Mơ ước là động lực giúp chúng ta trở nên tốt hơn, và cũng giúp cho cái nhìn của chúng ta về thế giới này trở nên đẹp đẽ và đầy ý nghĩa. Thậm chí, khi thực tế bắt chúng ta phải chịu đựng những thử thách, những ước mơ sẽ gợi mở cánh cửa tiến tới các cơ hội tốt đẹp hơn.
Nếu chúng ta không biết ước mơ, cuộc sống sẽ trở nên nhạt nhẽo và vô cùng buồn tẻ. Hãy nâng cao giá trị cuộc sống với những ước mơ. Ước mơ luôn khuyến khích, động viên chúng ta bằng niềm hy vọng vươn lên, phấn đấu cho những điều tốt đẹp.
Từ thuở nhỏ cho đến lúc lớn lên, tôi luôn giữ trong đầu mình hàng triệu ước mơ. Đối với tôi, đó chính là cách để tôi không già cỗi, tụt hậu với hiện tại và cũng để luôn giữ được niềm vui với cuộc sống. Đến tận bây giờ, những giấc mơ tuổi thơ vẫn còn sống động trong tôi. Tôi từng mơ ước mãnh liệt được thám hiểm ở những vùng đất kỳ lạ, chinh phục những ngọn núi hùng vĩ, đặt chân lên các vùng đất hoang sơ chưa từng được khai phá,… Dẫu đến bây giờ, tôi vẫn chưa thực hiện được những điều to tát như thế, nhưng tôi luôn tận dụng mọi cơ hội mình có để đến với thiên nhiên, để được chinh phục và khám phá. Tôi không từ bỏ mơ ước và sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm.
Tôi rất hạnh phúc khi thông báo với tất cả những ai hoài nghi trên thế giới này rằng, mọi ước mơ tôi có đều giúp tôi biến cuộc sống này thành một thế giới nhiệm màu. Mỗi ngày tôi lại tạo ra những ước mơ mới.
Và đừng từ bỏ ước mơ bạn nhé!
Sharing the life