Thursday, April 18, 2013

5 cách để tìm lại chính mình



1. Hãy cứ để bản thân cảm thấy không tốt: Tự thương lấy bản thân mình có nghĩa chấp nhận những cảm xúc tiêu cực là điều bình thường trong cuộc sống và cứ cảm nhận chúng một cách tự nhiên. Hãy gục mặt xuống gối và khóc suốt một tiếng đồng hồ khi thấy buồn. Tuy nhiên, yêu thương bản thân không có nghĩa là đắm chìm trong sự thương hại chính mình mà có nghĩa là giữ niềm vui trong tâm hồn.

2. Tự viết cho bản thân một bức thư: Một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học
York cho thấy rằng việc viết một bức thư với giọng điệu hài lòng cho chính mình mỗi ngày trong một tuần có thể khiến bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn những người khác đến tận 6 tháng sau đó. Viết nó như thể một người bạn thân, người yêu hay họ hàng viết cho bạn và đọc đi đọc lại nó để duy trì hiệu quả tinh thần của nó.

3. Không quá nghiêm khắc với bản thân: Lúc thất bại không phải là lúc để trừng phạt bản thân. Thay vào đó, cố gắng bằng một cách tiếp cận khác hay tự thưởng bản thân một món quà nho nhỏ như một ly sữa chua đá hay tắm vòi sen…. Việc tự tạo động lực cho chính mình có thể khiến thất bại trở nên ít đáng sợ hơn, từ đó giúp bạn dễ dàng đối mặt với những khó khăn trong tương lai.

4. Tạo cử chỉ âu yếm với bản thân: Một khi bạn tự tạo ra những cử chỉ này cho chính mình thì bạn có thể vượt qua trạng thái stress một cách dễ dàng vì khi bình tĩnh thì tâm trí bạn cảm thấy thoải mái hơn.

5. Cổ vũ chính mình: Thử nói thành tiếng với bản thân như thể bạn đang nói với người bạn thân của mình. Nếu cảm thấy thật kỳ cục khi phát ra thành tiếng với chính mình thì bạn có thể tự dùng những từ an ủi mình trong đầu.