Thursday, April 18, 2013

8 cách 'vá' trái tim tan vỡ



1. Giãi bày với bạn bè: Hãy nói một lần thật "sòng phẳng" với người bạn thân thiết về lý do chia tay, về những nỗi đau khổ của bạn.

2. 'Gói ghém' những kỷ niệm: Nếu không muốn mãi đắm chìm trong những cơn đau thì hãy dũng cảm "gói ghém" những kỷ niệm và "khoá" chúng lại vĩnh viễn.

3. Xách ba lô lên và đi: Hãy lên kế hoạch cho một chuyến du lịch với bạn bè và người thân để tìm lại sự yên bình trong tâm hồn. 

4. Hãy nở nụ cười: Hãy "trưng" nụ cười tươi của bạn để người đó thấy rằng, với bạn chia tay không tồi tệ đến mức như bầu trời sụp đổ mà chỉ là một "tai nạn" mà hoàn toàn có thể vượt qua.

5. Đặt ra đích đến: Hãy đặt ra mục tiêu sống rõ ràng để dành thời gian hiện thực hoá nó, thay vì để nỗi buồn cuốn bạn đi.

6. Không cố gắng làm bạn: Từ tình bạn có thể trở thành tình yêu, nhưng sau tình yêu sẽ không là gì cả. Cho dù bạn là người vị tha và khoan dung thì cũng đừng cố trở thành bạn bè với tình cũ. Bởi điều đó chỉ khiến cả hai thêm phần khó xử và càng khiến bạn khó quên người đó hơn. 

7. Rút ra bài học từ sự đổ vỡ: Nếu sự thờ ơ, lạnh nhạt là nguyên nhân chia tay thì bạn cần học cách quan tâm đến người khác. Nếu nguyên nhân xuất phát từ sự nhàm chán, hãy học hỏi để trở nên quyến rũ, đáng yêu, nhiều màu sắc hơn. Bạn cần biết rằng, những kinh nghiệm đắt giá này được đổi bằng nước mắt và đau khổ, vì thế, hãy ghi nhớ và đừng bao giờ lặp lại sai lầm.

8. Mở cửa cho một mối quan hệ mới: Có ai đó nói với bạn rằng, cách tốt nhất để quên một người là yêu một người khác? Đây không phải là lời khuyên suông, khi đầu óc bạn bận rộn với một hình bóng khác, bạn sẽ nhanh chóng quên quá khứ không vui kia.