Tuesday, October 4, 2022

Lối nhìn và cách giải quyết vấn đề của hành giả.

 


Lối nhìn và cách giải quyết vấn đề của hành giả.

 

 Đôi khi tôi thậm chí còn có câu trả lời và giải pháp có thể giải quyết vấn đề cho hành giả, và gia đình cảm giác thật tuyệt khi biết những thứ và có thể chia sẻ nó nhờ sự trải nghiệm bàn thân đã trải qua.

 

 Thông thường, mặc dù chúng ta có thể giải quyết sai và giải quyết một vấn đề tương tự nhưng có khả năng khác nhau.

 

 Hoặc chúng tôi có thể giải quyết vấn đề bằng giải pháp của mình có thể không phù hợp với tình huống của người kia.

 

 Nếu chúng ta luôn giải quyết vấn đề của người khác, họ sẽ không có cơ hội để suy nghĩ, giải quyết và hành động để vượt qua thử thách của chính họ.

 

 Tôi nghĩ rất dễ quên rằng việc xây dựng lòng tin vào bản thân của chúng ta thường là thông qua việc vượt qua những thách thức hơn là tránh chúng thông qua việc nhờ người khác giải quyết những thách thức cho chúng ta.

 

 Tất cả chúng ta đều là cá nhân và có những môi trường và tình huống khác nhau.

 

 Một giải pháp không phải lúc nào cũng phù hợp với tất cả.

 

 Đây là lý do để hành giả nên yêu những thử thách của bạn và tự mình vượt qua những thử thách này rất hữu ích cho sự phát triển của chính chúng ta.

 

 Đặt những câu hỏi khác nhau và tốt hơn để thay đổi sự chú ý và quan điểm của bạn:

 

 Nếu đây là một người bạn của tôi, tôi sẽ đưa ra lời khuyên gì cho người đó?

 Các biến số nào đang diễn ra ở đây và chúng có mối quan hệ với nhau như thế nào?

 Ai có thể thêm một quan điểm hữu ích để giúp tôi suy nghĩ tốt hơn về vấn đề này?

 Tôi sẽ làm gì tiếp theo nếu điều này dễ dàng?

 Sự giúp đỡ từ bên ngoài luôn là thứ hữu ích để kết nối, nhưng hãy tập trung vào việc thúc đẩy bản thân chăm chỉ hơn một chút trước khi làm - bạn có thể nhận ra rằng bạn có nhiều hơn những gì bạn nhận ra để giải quyết vấn đề.

 

 Ví dụ từ một hành giả mà tôi huấn luyện là một nhà lãnh đạo tuyệt vời mà tôi may mắn được hưởng dẫn, người đang tìm cách đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

 

 Giải pháp mà tôi có thể thực hiện khi vấn đề nó đến với tôi - dành nhiều thời gian hơn để có mặt ở nhà và tắt email của bạn.

 

 Và đây hoàn toàn có thể là câu trả lời sai cho cá nhân này.

 

 Thay vào đó, yêu thích vấn đề này, chúng tôi có thể khám phá những điều dưới đây cho cá nhân cụ thể này:

 

Nghỉ ngơi không có nghĩa là cuối tuần nào cũng phải nghỉ làm.

 

 Cân bằng không có nghĩa là phải có nhiều thời gian hơn ở nhà.

 

 Cân bằng có nghĩa là hoàn thành công việc vào một thời gian đã cam kết.

 

 Thay vào đó, giải pháp trở thành sử dụng hành trình ô tô / Grab để tạo không gian giữa nơi làm việc và nhà, và sau đó có mặt khi ở nhà trước khi bọn trẻ đi ngủ.   Có thể xử dụng Email trong một giờ và sau đó là thời gian hiện diện với vợ hoặc chồng cùng con cái.

 

 Vấn đề cần giải quyết trước tiên hãy để sang một bên nếu bạn muốn câu trả lời ngay và luôn sẽ không thành công và tạo thêm căng thẳng.

 

 Đây là một trong những lý do tôi yêu công việc huấn luyện những hành giả.

 

 Không gian để suy nghĩ về các vấn đề / thách thức và cùng nhau suy nghĩ về nó là rất mạnh mẽ, và tìm ra câu trả lời tốt nhất trong khung cảnh hiện tại.

 

 Thiên vị là luôn luôn trải nghiệm.  Tạm dừng và ngồi trước thử thách thường là cách sử dụng tốt trong một khoảng thời gian đã định để có không gian trải nghiệm.

 

 Sau đó, đã đến lúc trải nghiệm.  Đừng quên phần trải nghiệm !

 

Bài viết này tặng những hành giả đã cùng tôi trải nghiệm những khó khăn trong cuộc sống này.