Tuesday, February 12, 2013

Tại sao vui quá cũng khóc?


Các chuyên gia cũng không giải thích được rõ về hiện tượng này. Nhưng họ cho rằng, cười và khóc dường như chỉ là hai phản ứng tâm lý của con người.
Chuyên gia tâm lý trường đại học Maryland thuộc Baltimore cho biết: “Dưới trạng thái háo hức cao độ, cả hai trạng thái tâm lý đó đều cùng phát ra, bất kể là bạn đang ở trạng thái cảm xúc vui mừng”.

Chúng ta thường cho rằng nước mắt là biểu hiển của sự bi thương, tuy nhiên thực tế lại cho thấy nước mắt là một loại phản ứng phức tạp của cơ thể người. Một chuyên gia đến từ trường Đại học Miami cho biết: “Trong những trường hợp quá đau khổ, bi thương, một vài trương hợp vui thích cao độ…nước mắt đều có thể xảy ra. Nó chỉ là một phương thức tiến hoá của loại người.
“Tâm tư tình cảm có thể thể hiện ra là một vịêc rất tốt, bởi vì dù khóc hay cười, đều có thể làm trung hoà những vật chất ảnh hưởng tới thận, giảm áp lực. Chính vì vậy nếu bạn vì vui quá mà khóc thì cũng không nên cho đó là chuyện kì lạ.

Nước mắt có tác dụng gì?

Nước mắt do tuyến nước mắt tiết ra, để làm ướt giác mạc và làm trôi bụi bẩn. Mắt bị khô có thể dẫn đến mù lòa. Thường thì động tác nháy mắt làm nước mắt tiết ra, nhưng khi gặp chuyện vui buồn hoặc tức giận, tuyến nước mắt sẽ bị căng và tiết nước.