Wednesday, February 6, 2013

Khoảng trời của trái tim ...


Ta cần tìm một khoảng lặng trong trái tim... Để cho ta một khoảng thời gian nhìn lại cuộc sống..

Chợt nhẹ lòng hẳn.. Đã bao lâu chưa nhìn nhận, chưa cho tâm hồn một sự im lặng...

Hạnh phúc lắm khi lắng nghe trái tim.. Hạnh phúc lắm khi nghe những nốt nhạc đung đưa.. Ta chưa từng thấy cuộc sống đẹp hơn bằng lúc này... Không lo âu, không chút phiền muộn...

Vang vọng chút tiếng của gió, nhẹ nhưng thấy nặng lòng.. thoáng thôi mà cũng thấy thật lạnh.. Chút nồng nàn hoa cỏ dại, chúng không cầu kì, chúng không đẹp tuyệt vời, chúng không có hương thơm bằng những loại hoa khác, chỉ nhẹ nhàng thôi, lắng đọng sương sớm.. Ta mong rằng tâm hồn ta sẽ mãi như loài hoa này, trắng nhẹ..

Đâu đó là tiếng ru hời.. Ta ước gì mình có thể quay lại thời quá khứ, với những câu chuyện cổ tích kì bí, những lời hát ru từ người mẹ... Nhưng đã thật quá muộn, tương lai không chần chừ để cho ta thời gian để quay lại, chỉ một chút trong trí tưởng tượng thôi..

Một tách cà phê nóng.. Thêm ấm lòng... Xóa nhòa đi sự vô vị cuộc sống, rồi thêm vào đó là một không gian cho những điều tuyệt đẹp... Giọt cà phê rơi thật chậm, ta muốn lắm sự yên tĩnh, rồi từ từ nhâm nhi ly cà phê.. Đắng.. Không phải là khẩu vị mà ta yêu thích.. Nhưng muốn thưởng thức lắm những hương vị cà phê.. ta chợt dần hiểu được chút gì đó..  Cà phê, thật nhiều loại..đắng, ngọt, đậm đà,.. như những gì trong suy nghĩ ta bây giờ.. Cuộc sống . ta đã trải qua những vị đắng cay, ngọt ngào.. Ta đã hiểu được nhiều lắm, ta đã thấy đau lắm, nhưng lại chợt thấy nhẹ nhõm..

Trên cành cây kia, một tổ chim sâu bé bóng, tấu tiếng hót lên những giai điệu ngân nga,.. thầm trôi theo những miền kí ức.. Lạ lùng, cái tối tăm, cái sâu thẳm của trái tim, chẳng còn là bao nhiêu..  Thoáng nhận ra những sự kì diệu...Rồi mỉm cười và nhận ra rằng : "Cho dù tương lai không phải là điều tốt đẹp, nhưng điều cần thiết không phải là lo lắng cho nó, mà hãy dành những sự ngọt ngào cho hôm nay"...

River Flows In You - Yiruma