Saturday, July 12, 2014

Con chào Sư... July 04, 2014




Đã rất nhiều lần con định viết Mail gửi Sư. Mỗi lần là 1 cảm xúc: khi thì hạnh phúc, khi thì đau khổ. Nhưng rồi... Con đã không gửi, vì nhiều lý do. Hôm nay con lại muốn viết 1 bức mail. Hi vọng sau khi viết xong lần này con sẽ gửi.
Con đã từng học giữ giới, đã cố gắng giữ và có những lúc trong thời gian đó cuộc sống của con thật là đẹp. Có lúc con đã muốn thốt lên đúng như Sư nói "Pháp bảo vận hành thật tuyệt diệu". 
Nhưng... Cuộc sống cuốn con theo. Đứng trước lòng tham, sân, và si con đã dao động. Con đã phạm giới, và đôi khi biết phạm giới con chỉ còn biết Sám hối. Nhưng đúng như Sư nói nếu con người ta giữ giới thì cuộc sống của họ bình an. Con thấy điều đó đúng. Con không muốn đổ lỗi cho hoàn cảnh, đổ lỗi cho cuộc đời... nhưng việc giữ giới thật sự cũng khó khăn. Có lần Anh Phúc nói mà con tình cờ nghe được đại loại là: Không phải là sống giữa đời mình việc giữ giới là không thể làm được mà tại mình có dám làm, dám vượt qua và cố gắng giữ nó hay không? 
Và thật buồn... Con đã không vượt qua.
Và thật buồn... Đôi khi con trượt dài trong si mê nên con đã quên đi hơi thở.
Và thật buồn... Đôi khi con trượt dài trong tham lam nên con miên man ngập trong những suy nghĩ về tương lai hay dằn vặt mình với quá khứ mà quên đi phút giây hiện tại.
Có những lúc con mệt nhoài muốn bỏ tất cả để quay về, muốn sống cuộc sống của 1 người tu, muốn rời bỏ cuộc sống này. Nhưng đó là trốn chạy và hèn nhát chứ không phải là thực sự muốn đi đến thế giới của những người tỉnh thức.
Ngay trong chính cuộc đời này, con đang loay hoay lắm Sư à... 
Khi có thêm 1 người nữa bước vào cuộc sống của con, con thấy bị xáo trộn nhiều hơn. Và con lại thấy thêm YÊU cũng là hạnh phúc nhưng cũng là nỗi khổ ở đời ạ. Nó thay thế nhau liên tục. 
Cuộc sống thật lớn và có nhiều điều thật phức tạp phải không Sư? Và để giải quyết phức tạp ấy, thì chắc phải nhờ vào cái trí tuệ của mình. Con nhận ra nhiều thứ nhưng con lại không khắc phục được nó, không chế ngự cái TÂM này mà cứ thả nó buông lung. Nên con khổ hoài, nghĩ hoài Người ơi...
Có những lúc con chán bản thân này... Rồi khi phạm giới xong con lại tặc lưỡi thôi sống ở đời, giữ đc bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu chứ con chưa thể giữ được hết. 
Có những lúc nhìn ảnh Sư con lại khóc. Mỗi khi nhìn thấy các Sư nguyên thuỷ, con thấy nhớ Sư lắm. Ôi nếu nghe theo những lời Sư được tất cả, chắc con sẽ bớt những đau khổ hơn. 
Ngay lúc này, con lại khóc... Cũng không biết vì nhớ Sư hay vì nghĩ tới những gì đang trải qua trong cuộc đời. Dù là gì, thì con cũng cảm ơn Sư và mong Người ở nơi đó luôn bình an. 
Khi Sư ở VN, con đã rất mong Sư ở lại đây, để có thể có nhiều bạn được học Sư. Và chính con cũng muốn được học Sư. Nếu Sư ở VN thì chính ngay lúc này con cũng muốn được đến trước Người tham vấn. Nhưng con cũng biết muốn có được điều đó là việc "không dễ dàng"... Các bạn con bên này cũng nhớ Sư, có nhiều bạn cứ nói bao giờ Sư về con đưa đi đảnh lễ Người. Mỗi lúc thế, con lại nghĩ liệu có ngày đó không nhỉ?
Khi đi tới Rừng thiền bình an, những tấm ảnh Sư con đã ghi ảnh Sư là "Ông mặt trời lung linh soi sáng xuống khắp hành tinh". Nếu còn có duyên con cũng mong 1 ngày con lại thấy Ông mặt trời - Là Sư bên cạnh chúng con. Ông mặt trời với tấm y đỏ. Ở tại kiếp này hay tại 1 kiếp xa xôi nữa phải không Sư?
Con rất kính yêu Sư... Con mong Người đi theo con đường Người chọn với đôi chân mạnh mẽ và mong Người đạt được thành tựu như ý nguyện....
Xin cho con Quỳ dưới chân Người từ nơi đây!!!